Để có được một công trình đẹp, đáp ứng đúng công năng sử dụng và phù hợp với sở thích cũng như ngân sách của chủ đầu tư thì công tác thiết kế thi công kiến trúc cực quan trọng. Thiết kế kiến trúc được hiểu là bố trí không gian và phân khu chức năng theo nhu cầu, ngoài ra khi đi vào chi tiết còn nhiều công việc khác. Vậy cụ thể thiết kế kiến trúc là gì? Lý do vì sao khi xây nhà cần phải thiết kế? Hãy cùng Bighome tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Thiết kế kiến trúc là gì?

Có thể hiểu, thiết kế kiến trúc là sự sắp xếp, bố trí không gian bao gồm kiến trúc, cấp thoát nước, thông gió, chiếu sáng… nhằm tạo ra một không gian sống đẹp, chất lượng cao, tiện nghi, đầy đủ công năng tạo nên một môi trường sống thoải mái, dễ chịu và là niềm tự hào cho chủ nhân.

Nói tới kiến trúc thì nhiều người nghĩ ngay tới những KTS, với óc sáng tạo phong phú và nhãn quan thẩm mỹ cao nhưng ngoài những phẩm chất đó thì sự am hiểu sâu rộng về kiến thức kiến trúc khoa học cũng rất quan trọng. Chính vì thế, thiết kế kiến trúc là tổng hòa của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học.

Vì sao nên thiết kế kiến trúc trước khi xây nhà

Đây là công đoạn quan trọng không thể bỏ qua trước khi xây nhà, bởi chúng sẽ mang lại những lợi ích vượt trội, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và ngân sách. 

Đảm bảo công năng sử dụng

Thiết kế kiến trúc là yếu tố mấu chốt để đảm bảo đúng công năng sử dụng phù hợp với chủ sở hữu. Hầu hết bản hồ sơ kiến trúc nào cũng đều được tính toán kỹ lưỡng về việc phân chia bố cục, diện tích, kết cấu phù hợp để đảm bảo không gian sinh hoạt được thoải mái và đầy đủ công năng

Đảm bảo an toàn

Ngoài công năng sử dụng thì yếu tố về mặt kỹ thuật cũng rất được chú trọng, một vài yếu tố cần được lưu ý như kết cấu thép như thế nào là an toàn và chịu được ngôi nhà, điện nước lắp đặt ra sao để có khả năng chịu tải tốt… Tất cả những yếu tố kỹ thuật này đều được tính toán rõ ràng, khoa học.

Đáp ứng tiêu chí về thẩm mỹ

Khi khách hàng mất tiền thuê đơn vị thiết kế kiến trúc thì đều mong muốn sở hữu 1 dự án kiến trúc tốt về mọi mặt, từ chất lượng tới hình thức. Ngôi nhà cần đáp ứng được đầy đủ các yếu tố về phối màu, cân bằng bố cục, sử dụng chi tiết trang trí phù hợp. Và tùy theo yêu cầu của khách hàng mà các KTS có thể phác họa diện mạo công trình một cách hoàn thiện, đẹp và chỉnh chu nhất.

Cân đối ngân sách phù hợp

Trong các vấn đề thì chủ đầu tư quan tâm hàng đầu khi thuê đơn vị thiết kế đó là tiết kiệm chi phí đầu tư. Dựa vào kinh nghiệm dày dặn, KTS sẽ tư vấn và đưa ra phương án phù hợp với quỹ đầu tư mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền bỉ cho công trình. 

Khi đã có bản thiết kế thì bạn sẽ tính toán được gần như chính xác ngân sách cần dự trù, chi tiết các hạng mục cần thiết. So với công trình lớn thì chi phí thiết kế kiến trúc là hoàn toàn xứng đáng, cách tính chi phí thiết kế được dựa trên đơn giá thiết kế kiến trúc nhân với tổng diện tích xây dựng.

Tại sao thiết kế kiến trúc nên chọn kiến trúc Bighome?

Xây nhà là một trong những việc lớn trong cuộc đời của mỗi người, nên việc lựa chọn một công ty thiết kế kiến trúc uy tín được xem như việc làm quan trọng hàng đầu. Những năm gần đây, dịch vụ thiết kế thi công kiến trúc khá sôi động dẫn tới sự ra đời của nhiều đơn vị và doanh nghiệp.

Bighome tự tin là công ty thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp đáng để bạn đặt niềm tin, với chất lượng đảm bảo và bảng giá cạnh tranh. Bighome là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, cùng đội ngũ KTS chuyên nghiệp, sáng tạo và tâm huyết. Bighome cam kết mang tới cho Quý khách hàng sự hài lòng đến từng chi tiết và giúp khách hàng kiểm soát tốt chi phí và thời gian thi công, nên đây là địa chỉ uy tín và tin cậy dành cho mọi nhà.

Trên đây là những thông tin chi tiết về thiết kế kiến trúc cũng như lý do vì sao nên thiết kế trước khi xây nhà. Hy vọng với các chia sẻ này của Bighome, gia chủ đã có thêm kinh nghiệm khi xây dựng và nếu có nhu cầu thiết kế thi công nhà ở, hãy liên hệ ngay cho Bighome để được tư vấn và hỗ trợ nhé!