Nhà có tầng hầm đang trở thành lối thiết kế phổ biến hiện nay, đặc biệt là ở những khu vực có diện tích không quá rộng lớn. Bài viết dưới đây, Bighome Luxury sẽ giới thiệu những mẫu nhà phố có tầng bán hầm đẹp, hiện đại và được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng theo dõi ngay!

Kiến trúc của nhà có tầng bán hầm?

  • Đây là kiểu kiến trúc xây hầm gửi xe nằm hoàn toàn hoặc một phần dưới đất, nằm sát ngay tầng trệt của ngôi nhà hoặc sân nhà.
  • Hiện nay thiết kế nhà tầng bán hầm đang phổ biến ở thành phố, khi không có chỗ để oto thì việc bố trí tầng hầm làm gara là điều cần thiết
  • Tầng bán hầm có thể dùng làm kho chứa đồ hoặc nếu hầm rộng có thể làm 1 phòng nhỏ ở vị trí này
  • Khi thiết kế nhà có hầm để xe, gia chủ cần chú trọng tới các vấn đề về không khí, nguồn ánh sáng đảm bảo không gian thông thoáng, thoải mái nhất.

Lợi ích khi xây mẫu nhà phố có tầng bán hầm

Thiết kế tầng hầm mang lại nhiều lợi ích đặc biệt với những căn nhà tại khu vực thành phố như:

  • Nếu là hầm trệt thì sẽ tận dụng 1 phần sân nhà làm chỗ đỗ xe, cách làm này giúp tiết kiệm diện tích sử dụng, chủ nhà cũng dễ dàng lấy xe và vệ sinh một cách thuận tiện hơn.
  • Nếu thiết kế tầng bán hầm thì khu vực này ngoài dùng để đỗ xe thì còn có thể làm thành 1 không gian tiện ích để chứa máy móc, hệ thống điều hòa. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được chi phí xây thêm kho chứa đồ, mà đồ đạc vẫn được cất gọn gàng.
  • Mẫu nhà tầng bán hầm giúp tiết kiệm diện tích sử dụng khi khu vực để xe được tích hợp ngay dưới không gian tầng 1 hoặc bán hầm. Gia chủ không cần phải xây dựng một nơi tách biệt để làm gara.
  • Với những nơi thành phố đất chật thì bạn phải để xe ngoài bến bãi sau đó mới di chuyển về nhà. Như vậy, nếu đặt gara để xe ngay tại nhà sẽ giúp tiết kiệm thời gian đi lại, không phải chịu phí gửi xe và đảm bảo được độ an toàn mỗi khi nắng mưa
  • Bản vẽ nhà có tầng bán hầm thì có thể thấy được mặt bằng chung của căn nhà được nâng cao lên. Nên ngôi nhà trở nên cao ráo và thông thoáng hơn, đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn hạn chế việc ẩm mốc hoặc nồm.

Chi phí xây nhà bán hầm là bao nhiêu?

Chi phí xây dựng tầng bán hầm

Thông thường tầng bán hầm sẽ được tính bằng 1,5 – 2 lần so với sàn tầng trệt tùy theo độ sâu, độ phức tạp của hầm. Có thể ước lượng như sau:

  • Tầng bán hầm có độ sâu từ 1.0 – 1.3m so với cốt vỉa hè tính 150% diện tích sàn tầng trệt
  • Tầng bán hầm có độ sâu từ 1.3 – 1.7m so với cốt vỉa hè tính 170% diện tích sàn tầng trệt
  • Tầng bán hầm có độ sâu từ 1.7 – 2.0m so với cốt vỉa hè tính 200% diện tích sàn tầng trệt.

Chi phí gia cố hầm

Khi xây dựng mẫu nhà phố có tầng bán hầm thì tùy thuộc vào độ phức tạp của địa hình, khu vực thi công mà có phải gia cố vách tầng hầm khi đào đất, mục đích để chống sạt lở đất nhà hàng xóm, chống sụt lún, nghiêng, sập nhà bên cạnh nhất là các nhà cấp 4 đã xây lâu năm

Chi phí này được tính riêng ngoài chi phí xây dựng thô, tùy vào điều kiện thi công, địa chất công trình và biện pháp thi công.

Những mẫu nhà phố có tầng bán hầm đẹp

Mẫu số 1

Mẫu số 2

 

Mẫu số 3

 

Trên đây là những thông tin, kinh nghiệm về việc xây nhà bán hầm cũng như các mẫu nhà phố có tầng bán hầm đẹp. Nếu bạn đang cần một đơn vị thiết kế, thi công xây dựng nhà phố, nhà bán hầm thì hãy liên hệ ngay với Bighome để được đội ngũ KTS và kỹ sư tư vấn hỗ trợ bạn.